Kiến thức thủy sinh cho người mới tập chơi | Phần 3: Bổ sung dinh dưỡng cho cây

kien-thuc-thuy-sinh-cho-nguoi-moi-tap-choi-phan-3-bo-sung-dinh-duong-cho-cay

Seri bài viết chia sẻ kiến thức thủy sinh dành cho người mới tập chơi.

Chơi thủy sinh phải bắt đầu từ đâu?

Đây là những thứ phải có và không thể thiếu :

  • Hồ | Bể trồng cây thủy sinh
  • Nền trồng cây thủy sinh.
  • Dinh dưỡng (hay phân bón) với liều lượng vừa đủ để cung cấp cho cây.
  • Ánh sáng.
  • Hệ thống lọc nước.
  • Tính chất của nước thích hợp cho cây.
  • Liều lượng O2 và CO2.

Tổng hợp seri bài viết chia sẻ kiến thức thủy sinh dành cho người mới tập chơi:

Sau đây, chúng ta sẽ đi vào từng thứ, để các bạn mới có thể hiểu rõ hơn, cách làm hoàn thiện 1 bể thủy sinh là như thế nào nhé.


Thông thường, để bổ sung dinh dưỡng cho cây, ngoài việc sử dụng phân nền (đất nền) trồng thủy sinh, người chơi còn có thể bổ sung dinh dưỡng cho cây thông qua phân nước.

Phân nước thủy sinh – vấn đề không mới đối với người chơi ở mức bán chuyên nghiệp trở lên, nhưng đối với những người mới, đó tựa như một canh bạc vậy. Bạn có thể chiến thắng với một hồ thủy sinh xanh tốt, phát triển mạnh hoặc thua cuộc với một hồ đầy rêu hại phủ kín.

phan-nuoc-la-gi

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm phân nước, hàng nhập khẩu có, hàng sản xuất trong nước có, hàng tự chế của các cao thủ thủy sinh cũng có. Thường thì nhà sản xuất đều có hướng dẫn sử dụng chung chung trên tem nhãn sản phẩm và nếu bạn có lăn tăn bất kỳ điều gì thì chỉ cần liên hệ với nhà sản xuất để được giải đáp.

Tuy nhiên không phải ai cũng có thể liên hệ với nhà sản xuất và nhận trợ giúp một cách suôn sẻ, đặc biệt là đối với các sản phẩm nhập khẩu từ nước ngoài.

1. Phân nước là gì?

Phân nước là dung dịch dạng lỏng có chứa các thành phần dinh dưỡng để bổ sung trực tiếp vào nước hồ định kỳ. Tùy theo công thức pha chế của mỗi nhà sản xuất mà phân nước sẽ chỉ chứa các thành phần vi lượng, chỉ chứa các thành phần đa lượng, chỉ chứa một vài chất nào đó hoặc có chứa tổng hợp các thành phần mà cây thủy sinh cần.

phan-nuoc-tu-pha-che

Phân nước tự pha chế đòi hỏi người dùng phải có kinh nghiệm

Dựa vào tình hình của cây trồng trong hồ mà bạn sẽ phải sử dụng các loại phân nước phù hợp để bổ sung các thành phần đang bị thiếu hụt.

2. Khi nào cần châm thêm phân nước?

Các bạn đã biết mỗi hồ thủy sinh là một môi trường khác nhau, việc dựa vào hình thái phát triển của các loài cây trong hồ để đoán được tình hình dinh dưỡng là rất khó khăn đối với người mới. Những hướng dẫn sử dụng trên tem nhãn sản phẩm cũng chỉ là những hướng dẫn chung chung, khó có thể áp dụng chuẩn cho một hồ nào đó. Vậy bạn sẽ phải làm gì?

Trước tiên là phải xác định tình trạng dinh dưỡng trong hồ của bạn. Để xác định được chính xác thì khá khó nhưng rất may là có những điểm mốc để bạn có thể căn cứ vào và ước lượng được tình trạng hồ một cách tương đối:

  • Nếu cây trồng mới ở giai đoạn phát triển chậm lại tức là mức độ dinh dưỡng đã xuống mức thấp, không còn dồi dào như trước nữa. Lúc này việc bổ sung phân nước chưa thật sự cần thiết, nếu bạn muốn cây trồng lấy lại phong độ và giữ vững được tốc độ phát triển như trước thì hãy châm thêm phần nước.
  • Nếu cây trồng đã dừng phát triển, lá mới ra ít hoặc teo nhỏ, lá cũ xơ xác, đứt khỏi thân, nổi nhiều trên mặt nước tức là mức độ dinh dưỡng đã ở mức cạn kiệt, không đủ để duy trì sự sống một cách bình thường cho cây trồng nữa. Lúc này việc bổ sung phân nước là rất cần thiết nếu bạn không có ý định lật hồ, muốn giữ bố cục ban đầu.
  • Trường hợp cây trồng vẫn phát triển nhưng hình thái lá, thân thay đổi, phát triển không bình thường như ban đầu thì nguyên nhân phần lớn là do hồ bị thiếu một hoặc vài chất nào đó chứ không hẳn là thiếu dinh dưỡng nói chung. Lúc này bạn cần tìm hiểu kỹ hơn về hồ của mình và bổ sung các chất thiếu hụt chứ không nên châm phân nước tổng hợp.

3. Để bổ sung phân nước an toàn

Chúng ta hãy thử với một liều lượng nhất định (thấp hơn liều lượng mà nhà sản xuất hướng dẫn). Các chuyên gia khuyên các bạn nên bắt đầu với liều lượng bằng 1/3 hướng dẫn của nhà sản xuất. Thời gian châm phân nước vẫn tuân thủ theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Chúng ta sẽ châm phân nước 3 lần và quan sát các thay đổi trong hồ.

Nếu cây trồng có dấu hiệu hồi phục, bắt đầu thấy lại sự phát triển (ra chồi non mới) tức là bạn đang đi đúng hướng. Nếu có thêm dấu hiệu của các loài rêu hại, cần dừng lại, hạ liều lượng xuống thấp hơn (1/4 hướng dẫn của nhà sản xuất chẳng hạn).

Nếu suôn sẻ, bạn có thể nâng độ đậm đặc lên 1/2 hướng dẫn của nhà sản xuất. Sau 3 lần châm phân nước tiếp theo mà mọi thứ vẫn ổn, bạn có thể nâng lên theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất.

Thường thì nhà sản xuất sẽ đưa ra một công thức châm phân nước với độ đậm đặc và tần suất ở mức an toàn. Nếu bạn cảm thấy cây trồng vẫn muốn thêm phân nước nữa thì sao? Hãy bắt đầu tăng độ đậm đặc của phân nước trong mỗi lần châm lên trên mức khuyến cáo của nhà sản xuất, nhưng phải thật thận trọng và chú ý quan sát nhé.

Một số điểm cần lưu ý khi sử dụng phân nước:

  • Không nên sử dụng sản phẩm quá hạn sử dụng. Các bạn đừng chủ quan trong trường hợp này, hãy đọc kỹ thông tin của nhà sản xuất. Thường thì khi đã quá hạn một số chất trong phân nước sẽ bị biến đổi gây ra các kết quả không mong muốn lên cây trồng hoặc đơn giản là không còn tác dụng gì nữa.
  • Nên châm nhiều lần với lượng nhỏ hơn là ít lần với lượng lớn. Nếu đến hạn mà bạn không thể châm phân nước thì nên bỏ qua lần đó, không nên châm liều lượng gấp đôi ở lần sau để bù lại, rất dễ gây ra rêu hại. Nếu có thể, hãy sử dụng máy châm phân nước tự động.
  • Dục tốc bất đạt. Nếu chưa hiểu rõ về tình hình hồ và phân nước mà mình đang dùng thì bạn hãy kiên nhẫn để tìm ra liều lượng phù hợp. Nôn nóng chỉ khiến bạn tiến nhanh tới thất bại với một hồ thủy sinh tàn lụi hoặc tràn ngập rêu hại.
  • Ưu tiên sử dụng các sản phầm của những thương hiệu nổi tiếng. Ngoài sự ổn định và chất lượng thì khi gặp vấn đề bạn sẽ nhận được nhiều tư vấn giúp đỡ hơn.
  • Ưu tiên sử dụng các sản phẩm phân nước tổng hợp, chúng sẽ giúp bổ sung toàn diện các chất cần thiết vào hồ. Muốn sử dụng các loại phân nước chỉ bổ sung vi lượng, trung lượng hoặc đa lượng thì bắt buộc bạn phải hiểu rõ hơn về hồ của mình.

Đó mà một số vấn đề các bạn mới cần lưu ý khi sử dụng phân nước cho hồ thủy sinh của mình. Phân nước khi được sử dụng đúng cách, đúng thời điểm thì sẽ như một làn gió tươi mát thổi qua hồ thủy sinh của các bạn vậy. Chúc các bạn sớm có hồ đẹp.

4. Top 9 loại phân nước thủy sinh tốt nhất hiện nay

4.1. Phân nước thủy sinh Flourish Advance

Phân nước thủy sinh Flourish Advance, Flourish Advance của hãng seachem là loại phân nước tự nhiên, cung cấp dưỡng chất kích thích sự phát triển đâm trồi của cây thủy sinh. Phân nước thủy sinh Flourish Advance là chất tăng cường sinh học hoàn toàn tự nhiên cho thực vật thủy sinh.

Phan-nuoc-thuy-sinh-Flourish-Advance

Phân nước thủy sinh Flourish Advance

Công thức tiên tiến của nó có chứa phytohormones, khoáng chất và chất dinh dưỡng kích thích đáng kể sự phát triển của cả rễ và chồi trong thực vật thủy sinh.

Phytohormones là một nhóm các hợp chất tự nhiên đóng vai trò quan trọng trong việc điều hòa sự phát triển của thực vật trong một loạt các quá trình phát triển, bao gồm sự phân chia tế bào, sự hình thành và hoạt động của mô phân sinh, cảm ứng biểu hiện gen quang, lá senescence, huy động dinh dưỡng, nảy mầm hạt, tăng trưởng gốc và đáp ứng stress.

Sử dụng thường xuyên, nó cũng tăng cường hấp thụ khoáng chất và cải thiện sức đề kháng bệnh. Nó không độc hại và hoàn toàn an toàn cho tất cả các giống cây trồng cũng như cho cá và các sinh vật dưới nước.

Đặc điểm của phân nước Flourish Advance:

  • Bổ sung phytohormone tự nhiên cho các hồ thủy sinh.
  • Kích thích đáng kể sự tăng trưởng của cả rễ và chồi trong thực vật thủy sinh.
  • Tăng cường hấp thụ khoáng chất và cải thiện khả năng kháng bệnh cho cây.

Trong mười đến mười bốn ngày đầu tiên sau khi sử dụng, Phân nước thủy sinh Flourish Advance hoạt động để kích thích sự phát triển của rễ dưới bề mặt. Sau giai đoạn cảm ứng ban đầu này, tăng trưởng đáng kể trong lá và thân cây sẽ xuất hiện.

Cách sử dụng: Lắc kỹ trước khi sử dụng, sử dụng 1 nắp (5 mL) cho mỗi 80 L (20 US gallon). Liều lượng hàng ngày hoặc theo yêu cầu để duy trì tăng trưởng thực vật.

Giá bán tham khảo: 150.000 VNĐ

Link mua sản phẩm (có chiết khấu khuyến mãi): Shopee

4.2. Phân nước thủy sinh Envy Aquavitro

Phân nước Envy Aquavitro là một sản phẩm phân nước thủy sinh xuất xứ tại Mỹ, Envy Aquavitro cung cấp các loại vitamin thiết yếu cho cây thủy sinh đặc biệt về về carbohydrate, vitamin, axit amin và axit béo.

Envy Aquavitro là một sản phẩm phân nước thủy sinh xuất xứ tại Mỹ, Envy Aquavitro cung cấp các loại vitamin thiết yếu cho cây thủy sinh một cách toàn diện về carbohydrate, vitamin, axit amin và axit béo không bão hòa đa để giải quyết các nhu cầu dinh dưỡng vi lượng và vi lượng của cây trồng thủy sinh.

phan-nuoc-thuy-sinh-Envy-Aquavitro

Phân nước thủy sinh Envy Aquavitro

Envy chứa axit ascorbic trong cơ sở chlorella có chứa nhiều loại axit amin và vitamin. Chlorella là một loại tảo độc đáo phát triển ở nước ngọt. Nó chứa rất nhiều enzym, vitamin và khoáng chất, bao gồm đầy đủ vitamin-B Complex. Nó chứa quá nhiều axit béo không bão hòa, axit amin và protein.

Ngoài ra còn có các loại vitamin được tìm thấy trong Chlorella bao gồm: Vitamin C, pro-vitamin A (B-carotene), thiamine (B1), riboflavin (B2), pyridoxine (B6), niacin, axit pantothenic, axit folic, Vitamin B12, biotin, choline, Vitamin K, axit lipoic và inositol.

Các khoáng chất trong Chlorella bao gồm: phốt pho, canxi, kẽm, iốt, magiê, sắt và đồng. Nó chứa hàm lượng axit amin cao hơn tảo xoắn và được FDA chấp thuận sử dụng cho cá cảnh.

Đối với những anh em chơi ráy, bucep đã khá quen thuộc với dòng sản phẩm này của Aquavitro, bởi nó cung cấp một lượng vitamin và axit amin đầy đủ giúp cây luôn trong trạng thái khỏe mạnh từ gốc tới ngọn.

Thông tin thành phần dinh dưỡng (Giá trị tối thiểu, số lượng trên 1 gam):

  • Axit ascorbic (Vitamin C): 2,5 mg
  • Thiamine (B 1 ): 20 µg
  • Riboflavin (B 2 ): 20 µg
  • Niacin (B 3 ): 120 µg
  • Choline (B 4 ): 4 µg
  • Pantothenate (B 5 ): 70 µg
  • Vitamin B: 120,8 µg
  • Inositol: 10 µg
  • Arginine: 300 µg
  • Glutamate: 600 µg
  • Lysine: 300 µg
  • Tyrosine: 190 µg
  • Axit béo không bão hòa đa: 600 µg

Hướng dẫn sử dụng Envy Aquavitro: Lắc kỹ trước khi sử dụng. Sử dụng 5 mL cho mỗi 110 L (30 US gallon) nước ba lần mỗi tuần, hoặc theo yêu cầu để duy trì sự phát triển của cây.

Giá bán tham khảo: 270.000 VNĐ

Link mua sản phẩm (có chiết khấu khuyến mãi): Shopee

4.3. Phân nước thủy sinh ADA Green Brighty Iron

Phân nước thủy sinh ADA Green Brighty Iron là loại phân nước thủy sinh cung cấp hàm lượng dinh dưỡng đa lượng trong đó sản phẩm cung cấp chủ đạo là bổ xung chất sắt cho cây bị thiếu hụt. Phân nước ADA Green Brighty Iron được bào chế theo các chất có sẵn trong tự nhiên, không sử dụng hóa chất do đó việc ảnh hưởng tới môi trường sống của cá và hệ sinh thái thủy sinh trong hồ là không có.

Phan-nuoc-thuy-sinh-ADA-Green-Brighty-Iron

Phân nước thủy sinh ADA Green Brighty Iron

Sắt là thành phần dinh dưỡng không thể thiếu cho cây thủy sinh, nếu thiếu sắt cây thủy sinh sẽ chậm phát triển thân cây và lá sẽ còi cọc chậm lớn. Do đó ADA Green Brighty Iron là điều kiện thiết yếu giúp bạn giải quyết vấn đề này một cách an toàn tuyệt đối.

Công dụng Phân Nước ADA Green Brighty Iron:

  • Phân bón dạng lỏng dựa trên các thành phần hoàn toàn tự nhiên.
  • Bằng cách bổ sung sắt, giúp cho quá trình cây thuỷ sinh lên màu tốt hơn. Sắt cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh của thực vật thủy sinh.
  • Hạn chế các trường hợp lá cây vàng úa do mất diệp lục.
  • Hạn chế các loại tảo hại xuất hiện.
  • An toàn đối với tất cả các sinh vật trong bể(cá, tép, tôm càng, ốc, v.v.).

Hướng dẫn sử dụng phân nước ADA Green Brighty Iron: Sử dụng 1 ml ADA Green Brighty Iron cho mỗi 20l nước hồ thủy sinh ngày. Nếu lượng cây thủy sinh nhiều bạn có thể tăng hàm lượng lên 1 hoặc 2 lần. Để sử dụng hiệu quả dinh dưỡng này bạn nên mở đèn giúp cây hấp thụ chất tốt hơn.

Giá bán tham khảo: 485.000 VNĐ

Link mua sản phẩm (có chiết khấu khuyến mãi): Shopee

4.4. Phân nước AZOO Plant Premium

Trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều loại phân, nhằm bổ sung dinh dưỡng cho các loài thực vật, và thủy sinh cũng vậy. Với mục tiêu giúp bể cá luôn được trong xanh và thủy sinh được phát triển tốt nhất, phân nước thủy sinh Azoo Plant Premium ra đời, đáp ứng những nhu cầu của người tiêu dùng.

Phan-nuoc-thuy-sinh-AZOO-Plant-Premium

Phân nước AZOO Plant Premium

Với hàm lượng dinh dưỡng cao, loại phân này đảm bảo thực vật quang hợp mang lại hiệu quả rất cao. Hầu hết gia đình nào có sở thích chơi cá cảnh đều mong muốn thủy sinh có đầy đủ các điều kiện để ươm xanh bể cá, mang lại một màu sắc sinh động, tươi tắn cho ngồi nhà cũng như khoảng không gian hòa hợp giữa thiên nhiên và con người.

Phân nước thủy sinh Azoo Plant Premium có tính năng gì?

Mặc dù trên thị trường hiện nay bán rất nhiều loại phân bổ sung chất dinh dưỡng, nhưng phân nước thủy sinh Azoo Plant Premium vẫn luôn giữ được vị trí của mình nhờ những tính năng vượt bậc mà sản phẩm mang lại, cụ thể:

  • Sản phẩm được sản xuất dựa trên những công thức dinh dưỡng đặc biệt để chăm sóc cho các loại thủy sinh trong bể cá.
  • Sản phẩm chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng mà thủy sinh cần được cung cấp với tỉ lệ phù hợp, đảm bảo giúp thủy sinh phát triển tốt nhất.
  • Tỉ lệ quá trình quang hợp và hấp thu có hiệu quả tăng lên đáng kể.
  • Sản phẩm còn có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của tảo, ngăn cản những tác nhân gây bệnh hại cho thủy sinh.

Giá bán tham khảo: 150.000 VNĐ

Link mua sản phẩm (có chiết khấu khuyến mãi): Shopee

4.5. Phân nước Seachem Flourish Nitrogen

Seachem Flourish Nitrogen là một loại phân nước có hàm lượng Ni tơ ( N ) cao 15.000 mg/L . Là một trong các chất thiết yếu giúp cây phát triển khỏe mạnh. Nitơ là một trong ba chất dinh dưỡng vĩ mô chính (nitơ, phốt pho, kali: NPK) được các nhà máy yêu cầu và thường có thể trở thành yếu tố hạn chế tăng trưởng trong hệ thống fl phục hồi.

Phan-nuoc-Seachem-Flourish-Nitrogen

Phân nước Seachem Flourish Nitrogen

Flourish Nitrogen là một hỗn hợp (15.000 mg / L) tập trung của các nguồn nitơ. Nó cung cấp nitơ ở cả dạng nitrat và dạng ammonium ưa thích của thực vật. Tuy nhiên, không có amoniac tự do được giải phóng bởi vì amoni trong Flourish Nitrogen phức tạp và không có sẵn cho đến khi được sử dụng bởi các nhà máy.

Flourish Nitrogen cũng cung cấp nitrate cho những cây có thể dễ dàng sử dụng nitrat. Để có lợi ích tối đa, sử dụng với Flourish Phosphorus ™ và Flourish Potassium. Flourish Nitrogen an toàn cho động vật không xương sống như tôm.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Sử dụng 2,5 mL (nửa nắp) cho mỗi 160 L (40 US gallon) hai lần một tuần hoặc khi cần thiết để đáp ứng với các dấu hiệu của sự thiếu hụt nitơ (ví dụ như tăng trưởng còi cọc, nhiễm trùng chlorosis).
  • Đối với liều lượng nhỏ hơn, xin lưu ý rằng mỗi sợi cap là khoảng 1 ml.
  • Liều mới bắt đầu làm tăng nitơ ở mức độ tương đương với 1 mg / L nitrat. Liều này là đủ để cung cấp khoảng 4 g tăng trưởng (khô) hoặc khoảng 20 g (ngậm nước) trong khoảng thời gian 1 tháng (giả sử tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết khác được cung cấp). Để tăng trưởng tăng trưởng sử dụng tương ứng nhiều hơn.
  • Để nhắm mục tiêu tăng nitơ cụ thể, liều theo công thức sau: 0.25vn = m, trong đó v = thể tích bể trong gallon, n = tăng nitơ mong muốn (nếu sử dụng giá trị “nitrate equivalent” cho “n” thì sử dụng hệ số 0,05 thay vì 0,25 trong công thức) và m = thể tích của sản phẩm để sử dụng trong mL. Ví dụ để tăng 20 galông lên 0,20 mg / L nitơ, bạn sẽ sử dụng: 0,25 * 20 * 0,20 = 1 mL.
  • Bởi vì một nửa số lượng nitơ trong Flourish Nitrogen là từ nitrat, bạn có thể có được một ước lượng hợp lý về nồng độ nitơ bằng cách tăng gấp đôi đọc nitrat.

Giá bán tham khảo: 400.000 VNĐ

Link mua sản phẩm (có chiết khấu khuyến mãi): Shopee

4.6. Phân Nước Vi Lượng Sắt Extreme Fe+

Extreme Fe+ là PHÂN NƯỚC CUNG CẤP VI LƯỢNG SẮT cho hồ thủy sinh bao gồm 4 loại Sắt (Fe) cao cấp nhất trên thị trường (Fe-EDTA, Fe-DTPA, Fe-EDDHA, Fe Gluconate), hiệu quả cho tất cả hồ thủy sinh ở mọi độ pH.

Phan-nuoc-vi-luong-sat-extreme-fe

Phân Nước Vi Lượng Sắt Extreme Fe+

Khả năng tan cực nhanh và tồn tại lâu trong nước, giúp thực vật thủy sinh lấy lại màu sắc và loại bỏ triệu chứng hiếu hụt sắt (Fe) như lá non bị mất màu đỏ, bạc màu, hồng và trắng và tịt ngọn. Extreme Fe+ được nghiên cứu, thử nghiệm, pha chế kĩ càng bởi admin Phạm Thành Văn của Thủy Sinh AZ. Sản phẩm đảm bảo chất lượng và an toàn cho mọi động thực vật thủy sinh.

Hướng dẫn sử dụng: 1ml cho 20 lít nước hồ 1 nắp đầy = 5ml cho hồ 100 lít

  • Dành cho hồ đủ CO2: 2 lần / tuần, thay nước 30-50% / tuần.
  • Hồ không có dấu hiệu thiếu Fe, có thể dùng 1/2 liều để phòng ngừa.
  • Nếu ngọn cây không hồi phục màu sắc sau 1-2 tuần sử dụng, nên điều chỉnh lại ánh sáng và CO2 (2 yếu tố quan trọng nhất).
  • Nên sử dụng cho hồ đã chạy lọc ổn định vi sinh. An toàn cho cá, tép và các động vật thủy sinh khác.

Giá bán tham khảo: 150.000 VNĐ

Link mua sản phẩm (có chiết khấu khuyến mãi): Shopee

4.7. Phân nước bổ sung đa lượng Nuphar Liquid 1 Nitrogen

Nuphar Liquid 1 Nitrogen được cấu tạo sao cho NPK nói riêng được cung cấp cho cây theo số lượng và hóa chất tạo thành các loại cây đòi hỏi sự hấp thụ và tăng trưởng tối ưu.

Nuphar Liquid 1 Nitrogen kích thích sự quang hợp của cây thủy sinh trong bể, kèm theo đó, tăng cường khả năng phát triển của cây qua các chất đa lượng cần thiết cho cây, để hỗ trợ cho quá trình quang hợp.

Phan-nuoc-bo-sung-da-luong-Nuphar-Liquid-1-Nitrogen

Phân nước bổ sung đa lượng Nuphar Liquid 1 Nitrogen

Nuphar Liquid 1 Nitrogen Có thể sử dụng cho tất cả các loại cây thủy sinh có màu xanh, giúp kích thích sự phát triển của lá, giúp lá to hơn, dầy hơn, và trông khỏe mạnh hơn. Hạn chế sự thiếu hụt dinh dưỡng của bể thủy sinh, giúp cứng chắc và hạn chế tình trạng cây bị thiếu sức sống.

Đối với cây thủy sinh bị trắng ngọn, thối ngọn, thì đây là giải pháp tuyệt vời để khắc phục tình trạng trên. Chưa hết, đối với bể mà chất nền đã hết dinh dưỡng, thì Liquid 1 là nguồn bổ sung dinh dưỡng tức thời cho bể.

Nuphar Liquid 1 Nitrogen được thiết kế đặc biệt cho bể cá sau 3 tháng tuổi.

Nó bắt đầu sự phát triển của bể cá mới của bạn và đẩy nhanh tiến trình thành lập bằng cách cung cấp tất cả các nguyên tố vi lượng cần thiết, trong sự cân bằng phù hợp, để thúc đẩy sự phát triển và lan rộng của cây và sản xuất lá mới.

Nuphar Liquid 1 Nitrogen được chế tạo cho bể nhẹ đến nhẹ với các loài thực vật thủy sinh có nhu cầu thấp như rêu, anubias, cryptocorynes, rêu và dương xỉ. Đặc biệt, nhà máy sẽ tăng trưởng 24-36h sau khi sử dụng.

Nó được thiết kế để mang lại sự tăng trưởng xanh, khỏe mạnh cho các xe tăng bảo trì thấp. Sự pha trộn độc đáo của macro (NPK) và vi chất dinh dưỡng cung cấp một sự cân bằng lý tưởng cho một màu xanh lá cây tươi sáng và tươi sáng xuất hiện.

Tính chất của phân nước đa lượng Nuphar Liquid 1 Nitrogen:

  • Nuphar Liquid 1 Nitrogen chứa tất cả các chất dinh dưỡng thiết yếu cần thiết bao gồm nitơ (N) và phốt pho (P).
  • Phân bón chuyên dụng thích hợp cho bể cá với nhiều loài thực vật liên quan đến số lượng cá, nơi thực vật có thể thiếu nitơ (N) và phốt pho (P) nếu không sẽ được cung cấp bởi phân cá và tàn dư thực phẩm.
  • Nuphar Liquid 1 Nitrogen được cấu tạo sao cho NPK nói riêng được cung cấp cho cây theo số lượng và hóa chất tạo thành các loại cây đòi hỏi sự hấp thụ và tăng trưởng tối ưu.
  • Phân bón tưới nước đã được phát triển cho cây trồng dễ dàng hấp thụ chất dinh dưỡng từ nước thông qua lá, thường là các cây thấp, nhỏ gọn phía trước.
  • Phân bón cũng góp phần vào việc cung cấp dinh dưỡng lớn và cây hoa hồng yêu cầu.

Cách sử dụng phân nước đa lượng Nuphar Liquid 1 Nitrogen:

  • Phân bón chuyên ngành được thêm vào mỗi tuần khi nước được thay đổi.
  • Chúng tôi đề nghị 1 mL mỗi 70-100 L nước mỗi 3 ngày.
  • Tuy nhiên, chúng tôi đề nghị rằng điều này được thiết lập phù hợp với yêu cầu của nhà máy. Phân bón chuyên ngành chứa, ngoài vi chất dinh dưỡng, tất cả các chất dinh dưỡng thiết yếu.
  • Phân bón đặc biệt thích hợp khi thực vật thiếu dinh dưỡng.
  • Tuy nhiên lưu ý rằng nếu tảo bắt đầu phát triển, LIQUID 1 sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng này.
  • LIQUID 1 chứa nitơ (N) và phốt pho (P). Do đó, liều lượng phải được điều chỉnh theo tỷ lệ hấp thụ thực vật, để tránh sự phát triển tảo không mong muốn.
  • Nơi có dấu hiệu phát triển tảo phát triển, giảm 50% liều lượng và tăng tần suất thay nước 50%.
  • Thay đổi nước không chỉ làm giảm nồng độ chất dinh dưỡng trong nước, mà còn loại bỏ bào tử tảo, tàn dư và các yếu tố tích tụ khác từ nước hồ cá.

Giá bán tham khảo: 66.000 VNĐ

Link mua sản phẩm (có chiết khấu khuyến mãi): Shopee

4.8. Phân nước All In One Pro

Phân nước tổng hợp All in One Pro là sản phẩm bán chạy nhất, được sử dụng rộng rãi ở 3 miền Bắc Trung Nam. All in One Pro là phân nước tổng hợp đậm đặc chuyên dùng cho hồ cá thủy sinh nước ngọt, cung cấp đầy đủ chất đa vi lượng thiết yếu trong môi trường thủy sinh, có thể dùng tốt cho những hồ bucep, nana, dương xỉ, rêu, hồ nhiều cây, hồ phong cách Hà Lan…

Phan-nuoc-thuy-sinh-all-in-one-pro

Phân nước All In One

Phân nước All in One rất tiện dụng, sử dụng dễ dàng, đơn giản, chỉ cần 1 chai duy nhất là đủ toàn bộ dưỡng chất.

Hướng dẫn sử dụng: châm 1mL cho 20 Lít hồ (1 nắp đầy = 5mL)

  • Dành cho hồ đủ CO2: 3 lần / tuần, thay nước 30% / tuần.
  • Có thể tăng liều dùng 4-7 lần/ tuần cho hồ nhiều cây và nền yếu dinh dưỡng.
  • Hồ không CO2 và ít cây có thể dùng liều 1-2 lần / tuần.
  • Nên sử dụng cho hồ đã chạy lọc ổn định vi sinh An toàn cho cá, tép và các động vật thủy sinh khác.

Giá bán tham khảo: 200.000 VNĐ

Link mua sản phẩm (có chiết khấu khuyến mãi): Shopee

4.9. Phân nước thủy sinh Flourish Potassium Seachem

Flourish Potassium là loại phân nước cao cấp của hãng Seachem có chứa hàm lượng dinh dưỡng Kali đậm đặc, một trong những nguyên tố thiết yếu của cây thủy sinh. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại phân nền thủy sinh khác nhau, mỗi loại phân nền này lại có một công thức chứa các chất dinh dưỡng khác nhau.

Phan-nuoc-thuy-sinh-Flourish-Potassium-Seachem

Phân nước thủy sinh Flourish Potassium Seachem

Do đó các loại phân nước bổ sung là điều vô cùng cần thiết để bù trừ cho các nhược điểm của các loại phân nền thủy sinh này. Flourish Potassium là một sản phẩm phân nước thủy sinh hỗ trợ cho các hồ thủy sinh thiếu hụt dinh dưỡng sau thời gian trồng cây (với các dấu hiệu của hồ thiếu hụt Kali điển hình như lá già vàng).

Hướng dẫn sử dụng phân nước thủy sinh Flourish Potassium Seachem:

  • Sử dụng 1 nắp dung dịch (tương ứng 5 mL) cho mỗi 125 L nước. Liều này làm tăng kali thêm 2 mg / L.
  • Lặp lại 2, 3 lần mỗi tuần hoặc khi cần thiết để đáp ứng với các dấu hiệu thiếu kali ở lá già bao gồm: nhiễm clo (vàng), hoại tử (chết / nâu), lỗ kim ở lá và thân và rễ yếu.

Giá bán tham khảo: 140.000 VNĐ

Link mua sản phẩm (có chiết khấu khuyến mãi): Shopee

Nguồn: tổng hợp từ bouaqua và alltop

– Còn tiếp –


Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Hotline/Zalo: 08888 3 15 17   |     Email: labvn.net@gmail.com

LabVN - Chuyên vật tư, dịch vụ và vi sinh thủy sản

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Hotline: 08888.3.15.17
Zalo: 08888.3.15.17
Chat Zalo
Gọi điện ngay